Giỏ hàng

Công ty Cổ phần Dệt may 29/3: 40 năm vững bước đi lên

Công ty Cổ phần Dệt may 29/3: 40 năm vững bước đi lên

Đúng một năm sau ngày giải phóng Đà Nẵng, ngày 29/3/1976, Tổ hợp dệt 29/3 được hình thành và đi vào hoạt động. 40 năm trải qua rất nhiều sóng gió thử thách, Tổ hợp dệt nay là Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 vững vàng đi lên, trở thành ngọn cờ đầu của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam nói chung và của thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Đi lên từ nghĩa tình

Từ những trăn trở và nhiệt tình phải làm gì để phát triển sản xuất xây dựng lại đất nước sau chiến tranh, được sự hỗ trợ của chính quyền, 38 cổ đông đồng lòng góp vốn thành lập Tổ hợp tác, lấy tên ngày giải phóng quê hương 29/3 đặt tên cho Tổ hợp của mình.

Từ đó đến nay, trải qua 4 lần chuyển đổi mô hình hoạt động quản lý: từ Tổ hợp tác, Xí nghiệp Công tư hợp doanh, Nhà máy, Công ty và nay là Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 với nhiều giai đoạn hết sức cam go, đầy thử thách, có lúc tưởng chừng không vượt qua nổi, Công ty vẫn đứng vững và phát triển. “Sau 40 năm nhìn lại điều quý giá nhất của Công ty chúng tôi đó chính là con người và tình nghĩa. Ngay những lúc khó khăn nhất, thị trường bị mất, nhà máy rơi vào tình trạng bế tắc, thiếu việc làm nghiêm trọng, nguồn vốn ứ đọng, đứng trước nguy cơ phá sản … thì nhà máy cũng quyết không bỏ rơi người lao động và chính vì điều đó, những người lao động lại cùng chung tay góp sức để vực dậy đơn vị”, ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty xúc động nói.

 

Kết quả đáng tự hào sau 40 năm phát triển, từ một Tổ hợp tác ban đầu, đến nay Công ty CP Dệt may 29/3 là một đơn vị SXKD hàng đầu của ngành công thương Việt Nam với doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Chỉ tính trong 10 năm sau khi cổ phần hóa, doanh thu tăng  từ 15-20%, thu nhập người lao động tăng bình quân 15%, nộp ngân sách luôn đạt và vượt kế hoạch; Cổ tức từ 12% tăng lên 30%.

 

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất  kinh doanh, công ty cũng chú trọng đến việc xây dựng phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể vững mạnh. Đảng bộ Công ty vinh dự được nhận cờ tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2011-2015); các tổ chức Công đoàn,  Đoàn thanh niên và Hội CCB đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Đến nay, bộ sưu tập các giải thưởng cho sản phẩm của đơn vị cùng các danh hiệu thi đua về thành tích sản xuất kinh doanh của Công ty không ngừng được nối dài. Tiêu biểu là: giải thưởng Sao Vàng đất Việt , Cúp vàng Sở hữu trí tuệ Việt Nam, giải thưởng WIPO ….

Xí nghiệp Veston 2 vừa được khánh thành nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty

Uy tín tạo nên sự khác biệt

Đến với công ty, sẽ thấy ngay câu khẩu hiệu hành động được đặt trang trọng trên cao: “Công ty chúng ta không lớn nhất nhưng quyết tâm phấn đấu trở thành một trong những đơn vị uy tín nhất”. Uy tín với cộng đồng, uy tín với khách hàng và uy tín trong nội bộ cơ quan chính là sự khác biệt giúp công ty vượt qua được những thử thách trong môi trường cạnh tranh gay gắt nhất. Tiếng thơm và uy tín của Công ty đã vượt xa làm hài lòng các khách hàng  từ các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Âu, Israel…. Bằng việc đầu tư xử lý nước thải, tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ trong khu vực sản xuất, Công ty góp phần nâng cao uy tín trong cộng đồng, được người dân đánh giá cao. Trách nhiệm đối với cộng đồng còn được thể hiện thông qua nhiều nghĩa cử cao đẹp,  hoạt động từ thiện, xã hội như việc nuôi dưỡng 9 bà Mẹ VNAH, hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam, xây nhà tình nghĩa, cứu trợ thiên tai…

 

Với những thành tích đạt được trong SXKD, trong điều hành quản lý, Công ty đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng III, Huân chương Lao động  hạng I, II,III và huân chương Chiến công từ các năm 1987-1996, nhiều Cờ thưởng Bằng khen của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương. Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng I: Tổng giám đốc được nhận Huân chương Lao động hạng III, cùng Bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc.  

 

 “Là một công ty vinh dự mang tên Ngày Giải phóng Đà Nẵng, chúng tôi có một ước nguyện cháy bỏng là xây dựng cho được một Công ty phát triển toàn diện bền vững có uy tín cao đối với cộng đồng để xứng tầm với sự phát triển đi lên của thành phố” - Tổng giám đốc Phạm Thị Xuân Nguyệt phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm. Bà cũng cho biết  thêm những định hướng chiến lược để Công ty phát triển với nhiều đột phá quan trọng: Đầu tư mạnh về công nghệ sản xuất sản phẩm mới; phát triển sản phẩm dệt truyền thống với các thiết kế mới, mở rộng liên doanh liên kết với các đơn vị trong ngành và tập trung đào tạo nguồn nhân lực.

 

Tin tưởng rằng với bề dày truyền thống nghĩa tình, với tâm huyết, nhiệt tình, uy tín  và sức sáng tạo không ngừng, Công ty CP Dệt May 29/3 sẽ tiếp tục phát triển, xứng đáng với tình yêu và niềm tin của nhân dân thành phố Anh hùng