Giỏ hàng

Phổ biến kiến thức pháp luật cho gần 1.000 đoàn viên, người lao động

Phổ biến kiến thức pháp luật cho gần 1.000 đoàn viên, người lao động

Ngày 11/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho gần 1.000 đoàn viên, người lao động tại Xí nghiệp may Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam (Thuộc Công ty Cổ phần Dệt may 29/3, có Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố).

Theo đó, người dự được Báo cáo viên của Công an thành phố và Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật ATGT đường bộ và Luật BHXH có liên quan đến trách nhiệm, quyền lợi của người lao động, như: Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, quy tắc đèn giao thông, quy định về xe ưu tiên, điểm mù xe tải; chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí và quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH…. Dịp này, nhiều câu hỏi, vướng mắc của người lao động đã được báo cáo viên tư vấn, giải đáp kịp thời.
 

 

Đây là hoạt động thiết thực của LĐLĐ thành phố nhằm cập nhật kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.