Giỏ hàng

THÔNG BÁO YÊU CẦU NGUỜI LAO ĐỘNG TUÂN THỦ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

THÔNG BÁO YÊU CẦU NGUỜI LAO ĐỘNG TUÂN THỦ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY 29/3

Số: 38/TB-CT 

THÔNG BÁO 

V/v yêu cầu người lao động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 

Đà Nẵng, ngày 28 tháng 4 năm 2021 
 

Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới hiện đang diễn ra theo chiều hướng xấu khi tiếp tục gia tăng về lượng người mắc bệnh và bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia trên thế giới; trong đó, Ấn Độ đang là tâm điểm chú ý của thế giới về sự bùng phát dịch COVID-19 và một số nước láng giềng có chung đường biên giới phía Tây Nam của Việt Nam như: Lào, Campuchia với siêu biến chủng B.1.617 của virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ; hơn nữa, biến chủng này đã được tìm thấy tại 17 quốc gia khắp châu lục.

Trong nước, sau hơn 01 tháng chỉ với các ca bệnh nhập cảnh, vào ngày 27/4/2021 đã phát hiện 01 ca lây nhiễm từ ca nhập cảnh tại nơi cách ly ở Yên Bái. Trước nguy cơ có thể xuất hiện "đợt dịch thứ 4" ở Việt Nam, Bộ Y tế và các chuyên gia đã không ngừng cảnh báo về tình hình dịch Covid-19 phức tạp trên thế giới. Đặc biệt, nguy cơ lây nhiễm trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 càng cao khi nhu cầu du lịch, đi lại của người dân nhiều và đông người tập trung lễ hội cũng như hoạt động bầu cử sắp diễn ra trong thời gian tới. Những ngày qua, thành phố Đà Nẵng cũng đã có những hướng dẫn, chỉ đạo quyết liệt về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, chuẩn bị kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, doanh nghiệp không để bị động, bất ngờ. 

Tại Công ty, qua quá trình theo dõi việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, Ban Lãnh đạo cũng đã khen ngợi các đơn vị, bộ phận đã có ý thức chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch mà Công ty quy định trước đó. Tuy nhiên, mức độ chưa đạt tuyệt đối 100%, khi một số CB-CNLĐ vẫn còn tâm lý lơ là, chủ quan, xem nhẹ,  không chấp hành đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khuyến cáo 5K, ….

Để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy sản xuất, phục hồi tăng trưởng và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, thành phố, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Công ty yêu cầu tất các đơn vị, bộ phận và từng CB-CNLĐ tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, trong đó:

1. Hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết;

2. Mỗi CB-CNLĐ luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh hay các trường hợp liên quan đến người nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương, Trạm Y tế Công ty để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời;

3. Đặc biệt, phải thực hiện đeo khẩu trang 100% trong Công ty và chấp hành nghiêm túc khuyến cáo 5K gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn sức khỏe trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ;

4. Thực hiện Công văn số 1829/UBND-SLĐTBXH ngày 01/4/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tăng cường triển khai đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở lao động; Công ty sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát thường xuyên về việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của từng đơn vị, bộ phận thông qua đánh giá hằng ngày, hằng tuần và báo cáo đánh giá kết quả đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 về UBND thành phố hằng tháng. Vì vậy, đề nghị các đơn vị, bộ phận, CB-CNLĐ nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; những trường hợp nào cố tình không chấp hành, căn cứ vào mức độ vi phạm, Công ty sẽ có biện pháp xử lý thích đáng theo đúng Nội quy lao động đã ban hành. 

Trưởng các Phòng, Ban và Giám đốc các Xí nghiệp có trách nhiệm truyền đạt, phổ biến rộng rãi Thông báo này cho CB-CNLĐ được biết và tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi quản lý.

Thông báo được bắt đầu thực hiện kể từ ngày 29/4/2021./.

Nơi nhận:
    - Phó Tổng Giám đốc;
    - Trưởng các phòng, ban;
    - Giám đốc các XN;
    - Lưu: VT, PTH1.

TỔNG GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

Phạm Thị Xuân Nguyệt

Văn bản gốc