Giỏ hàng

XÍ NGHIỆP MAY DUY TRUNG ĐẠT CHỨNG NHẬN LOTUS BẠC CHO CÔNG TRÌNH ĐANG VẬN HÀNH

XÍ NGHIỆP MAY DUY TRUNG ĐẠT CHỨNG NHẬN LOTUS BẠC CHO CÔNG TRÌNH ĐANG VẬN HÀNH

Ngày chứng nhận: 31 tháng 8 năm 2020 

Loại dự án: Công trình đang vận hành 

Hệ thống tiêu chí công trình xanh: LOTUS BIO v1.1 

Tổng diện tích sàn (trừ bãi đỗ xe): 4.300 m2 

Tư vấn Công trình xanh: GreenViet 

 

  • - Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 (HACHIBA) hiểu được mong muốn của các đối tác, ưu tiên hợp tác với các nhà máy sản xuất thân thiện với môi trường.
  • - HACHIBA mong muốn sản phẩm của Công ty có thể tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng vốn đang ngày càng đánh giá cao những sản phẩm được sản xuất xanh. 
  • - Hướng đi này phù hợp chiến lược phát triển bền vững của HACHIBA, đặc biệt, tại khu vực miền Trung có thời tiết vô cùng khắc nghiệt, bão cường độ mạnh liên tục gây lũ lụt diện rộng; tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí tại Việt Nam cũng đang dần trở thành vấn nạn quốc gia, thì việc phát triển nhà máy xanh lại càng mang nhiều ý nghĩa.

 

Trải qua gần 9 tháng nỗ lực nghiên cứu tiêu chuẩn nhà máy xanh LOTUS của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam, với sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn GreenViet và đội ngũ kỹ sư thông thạo về các lĩnh vực cơ khí, điện và môi trường, ngày 31/8/2020, Xí nghiệp May Duy Trung mới chính thức được công nhận là dự án thứ hai của Việt Nam áp dụng thành công và đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS cho công trình đang vận hành, và là dự án công trình xanh LOTUS đầu tiên của tỉnh Quảng Nam.

Một số giải pháp xanh:
Để đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS, nhiều giải pháp đã được nhà máy triển khai để đáp ứng các tiêu chí trong Hệ thống LOTUS BIO:

  • Lắp đặt hệ thống điều hòa không khí hiệu quả năng lượng (Hệ số COP cải thiện 31% so với yêu cầu trong QCVN 09:2013/BXD).
  • Mật độ chiếu sáng LPD giảm 35.38% so với yêu cầu của QCVN 09:2013/BXD.
  • Hệ thống năng lượng mặt trời công suất 10 kWp cung cấp 3,1% tổng tiêu thụ năng lượng của nhà máy.